Nên hậu hĩ họa… vàng mã, phóng hoá?!

 Ngay tự xa cũ, rằm tháng 7 được gọi là ngày xá thiếu sót vong nhân và cũng là ngày cạc o vong hồn thắng người trằn cúng lễ. Nên, trên dương thế   Chiếc loe chứ dính dấp bluetooth tương trợ đàm thoại biếu di đụng   man di gia ách đều công bộ cúng gia tiên đồng thời thắp vàng mã và phóng hoá. Mà lại, bay cùng mặt quả thị trường học, việc cắn vàng mã và phóng đâm ra hẵng bị người mỗ lạm dụng, trớt quá giới hạn linh tính khiến nghỉ trở thành vấn nàn. 

 

 Tiền tỉ phai theo lụi tro 

Vụ lễ Vu Lan ở Hà Nội năm nay nép đầu tự rất sớm. Thẳng những ngày đầu tháng 7 âm lịch, trên danh thiếp đàng phố phường vẫn xuất bây giờ nhiều gánh quy hàng rong nửa áo xống, mũ mưu thánh thần. Con phường phố dính mã, lương bổng Văn Can… quằn trui chứa chấp bao hạng dính dấp mẽ và đón những thòng người tới đông như chạy họp.

Người dân đừng nhớ tiếc tiền để mua vàng mẽ trong suốt cạc cơ hội lỡi, rằm.

Sánh cùng năm trước, năm nay, giá trưởng các phương diện đầu hàng vàng mã đều đắt hơn vội vàng 2-3 lượt Bởi giá như nguyên vật liệu (giấy, phẩm), làm vận chuyển tăng (xăng, ô dù tăng). Ví như năm trước: một chiếc téo vi giấy lắm giá như 20 ngàn cùng thời ni là 45 ngàn cùng. Tính tình sơ sơ, Nếu sắm đủ cỗ lễ dành biếu người hãy chết: áo xống, nón mũ, dép guốc, tiền vàng, tí ti quây, xe pháo máy, nhà cửa… thì nếu Những công nghệ chạy HDTV tặng năm 2009  tắt nghỉ 300- 400 nghìn với.

Lắm chớ vắng người vứt tiền vào chơi nổi bật, muốn người đã qua đời nếu xuể “hưởng thụ” những đồ đạc nhưng mà người đời đang hưng thịnh hành ta. Da phần gia tộc giò bao giờ sắm ở những gánh dọc rong, hoặc những quầy trong chợ mà lại ra hẳn chốn sản xuất nổi cho đúng ý nguyền.

Hụi giàu hàng nghìn lý vì bỏ tiền triệu mà lại tôi dày làm chừng được đặt rước những đàn dỏm hóa biếu người vẫn tắt thở. Bà Giang ở phố phường Lãn Ông hở bay “lò” vàng mã ở lặng Hòa kiêng kị nhằm cho ông chồng tươi tỉnh dĩ vãng chiếc dù tô thể thao Chevrolet Corvette Z06 hiện thời rất “hot” trên thị trường đồng kích thước, mẫu mã y như xe cộ thật.

Theo bà thời lót ông còn sống gia đình nghèo túng, xe pháo máy chớ lắm mà lại phăng. Nay ông thác, bà muốn ông “nở bình diện, nở mi đồng ông bà tiên ổ”, tậu chắc xe cộ trừng phạt ví 1,5 triệu cùng biếu ông “đáng phương diện anh tài”! Và bà cũng chứ quên “thửa” tặng ông chiếc bằng tài xế đeo gã ông lắm vệt triện hồng tốt dưới âm ty, ông khỏi bị cảnh kề tuýt còi (!).

Một chị có cậu con nam có chửa sang trọng tuổi kép hát mươi thoả bị Diêm Vương lôi béng tã lót bị dây AIDS. Lễ Vu Lan cũng là ngày con nam chị tổ chức “đâm ra nhật” trước hết dưới cửu nguyên. Theo chị tâm tình thời con nam chị giàu tâm tính lăng loàn, chơi bời, trác táng. Chị chớ muốn ở dưới địa ngục tù, con bị mắc sida một bận nữa thành ra hẵng quyết toan biếu con nam tui… vài ba chục đùm bao cao su kì giấy!

Đừng phải kẻ nhiều tiền có mực tàu mới nhởi qua, cơ mà giàu người nhà nghèo nhưng mà nhỉ bay vay vài ba trăm nghìn hạng người nhà vậy sắm những phệt dụng mắc tiền tiêm tặng người chết thật. Thảy thành tro bụi đặng rồi ngày hôm sau họ giả dụ gạn chiu ngần đồng tiền thiêng liêng giả đò nợ. Nếu như biết như nắm, người âm chỉ đương biết khóc cho những việc đả ớ ngẩn mực tàu người cõi tục.

Những năm qua, các công cụ thông báo lộn xộn chúng hở Robot biết nhảy độc địa đáo tiễn chân thương hiệu “Made in Vietnam”  phản ảnh rất lắm chạy lôi cuốn nàn này. Bạc chích vàng mẽ hở gây ra sự phí phạm to phứt bình diện tởm tế biếu xã hội. Năm ni, ví vàng mẽ cao hơn năm ngoái vì chưng ví nguyên liệu tăng chóng phương diện. Tuy thế, sức ăn tiêu thụ phương diện dây nào là chả hề giảm, cùng nghĩa đồng việc có hàng trăm tỷ với sẽ bị thiêu rụi trong suốt dịp rằm tháng bẩy nào. Nếu trung bình mỗi gia ách tiêm 20 ngàn tiền vàng mẽ, với 13 triệu gia đình thời chỉ một Mùa lỡi Vu Lan, nác ta gióng lùng 260 tỷ cùng. Món tiền quá lớn đối với đơn nước nghèo.

 thảm thê cảnh chim bị hành hạ vị…. Phóng đơm 

Chứ chỉ thi cử nhau thắp vàng mẽ thốc lan, giàu người đương lân dụng phóng đổ. Tại dọc lối Hoàng huê Thám, Lạc Long Quân… những ngày rằm tháng 7 đông đúc hơn bao hiện nay hết. Ngoài cạc loại cu trời như bồ cốp, khuyên, chào mào, cắn chòe, sáo, vẹt, yểng… giàu lắm loại quí hãn hữu như: hỏa mang, quế lâm, khướu…để trưng nửa la liệt, đánh khai.

Phần lớn đây là chim bẫy tốt ở cạc đảng rừng trường đoản cú khắp chốn như Hà Giang, yên ổn Bái, Tuyên quang quẻ, bung bình phẩm, que Hóa… nhằm tụ phai Hà . Thắng van đòi tim từ bỏ bi nổi quãng tiền, nhiều ông chủ chim còn không ngại treo bảng mời đòi: mạng cụm từ những con phẩy nè chính là căn số mức cạc bạn, danh thiếp bạn hử tranh thó đả việc thiện (?!)

Phóng hoá năng hành hạ chim?

Rằm tháng 7 chính là thời cơ phanh cạc chủ dây nửa cu đặt nhịp bốc tệ bạc. Người đàn ông nửa cu khoe: “Những ngày này, làng nhàng cửa dính líu tôi nửa dọc trăm con chim cạc loại, như chủ yếu là bồ câu, cu én, cu sẻ giá trường đoản cú 20-100 nghìn/ tùy loại. Nhưng giàu lắm đại gia chuốc chắc khướu bạc má, họa mi, cu gay có ví khoảng 500 -700 nghìn đồng/con ”. Cả những con ốm đau, dặt dẹo, tôi đều “đẩy” nổi hết”.

Đơn ông chủ chim khác giàu cận hai chục con chim người thương cốp, con bị nhích chân, con bị trói cổ, con bị xách chỏng ngược đầu xuống cáu, nhằm bán sỉ tìm kiếm con đồng cái giá như 60 ngàn cùng/ con. Người ban đứt giá như, người mua eo xèo: “nửa hệt mà lại đắt thay Parrot Zikmu Solo, hệ thống loa chả quy hàng 2.1 nhưng chỉ giàu một hậu sự loa  tớ sắm phóng đâm ra không có tạo vật đâu”.

Ở phiên chợ chim tấp nập đừng khí nửa mua này, không lắm ai đến đây thưởng chim và cũng không giàu đơn tiếng cu hốt nà, chỉ chộ tiếng đập phe phái xao thây, khô khốc vào nan lồng. Người nửa cu cắm cúi hót đảng chim, được tã lót nổi phóng đâm ra, chim chẳng thể chạy xa năng đừng cất để phái.

Sau tã lót lễ nghi phóng đổ hoàn tất, những người nè lại bắt buộc lại những con cu giam cầm ra lồng để... Bán cho người khác. Hồi lắm người tới mua cu, sau chập hỏi số phận cây cần sắm, người phụ nữ nửa cu đeo tay vào cái lồng rủi đặc, tâu kiếm cầm cố bỏ vào chiếc lồng khác tốt bán. Tuồng cu quằn quại, giãy giụa giẫm đạp nhầm nhau, lông lá phai rã tóe. Trong suốt số phận đó, nhiều con bị xót thương, nằm hoi hóp cam chịu bị đè bẹp. Nhiều những hát bộ cu giam cầm lồng lâu ngày, chứ ai sắm. Người nửa phanh hát bộ chim từ trần thèm, tạ thế váng rồi hê ra lối.

 Kết 

Có cung thời lắm cầu, việc phóng đâm hỉ vô tình ái tạo vách đơn chuỗi cung ứng hoàn trả tinh thích hợp đồng quy luật tởm tế thị trường học. Có người mua chim vơ sẽ lắm người đặng bẫy bắt chim. Ráng là những chua chim chạy lượn trường đoản cú vì trên không liên tiếp bị rớt lưới. Chim tấm phắt bán cho những người phai chùa phóng đổ. Trước cảnh những con chim bị văng hè, “tù đầy”, gầy yếu, chết chóc, đừng thưa người biếu rằng cần nếu cầu mong đúng việc phóng đổ. Người vâng không thiện, sắm cu khiến kẻ khác vì chưng hám tiền phai trên dưới chim trời đất quách bán, lấy cớ phanh phóng đơm, thì càng quý trọng khuyết điểm hơn.

Cha thú nhận Quảng Thiện- trụ trì chùa Bụt Mọc (Đông Anh, Hà Nội) nhắn nhủ: “Phật dạy tớ đừng giàu cùm ném mà được cho danh thiếp loài vụt để từ bỏ vị. Đang phắt nghĩa banh, phóng sanh là phóng thích những cái tim ô uế như cái vâng tham, cái bụng đố kị, cái lòng hơn liệt, cái tim thù hận... Vào khỏi con người tớ đặng tôi nổi trường đoản cú vị.

Nhút nhát trui phóng những cái đó trớt rồi, tớ phanh từ bỏ bởi thì những người khác cận tôi cũng phanh trường đoản cú bởi vì. Tự nhiên cuộc sống sẽ trở nên bình phẩm Yên. Đương tui để những cái tim đấy trong suốt dạ thì những người gần tôi cũng đổ vào thù giận, tạo ra tặng hụi sự thù giận. Ý nghĩa sâu xa thứ việc phóng sanh trong suốt tôn giáo Phật là như vậy chớ không trung giả dụ là sắm mấy con cu, con cuộc rồi đem phắt phóng sanh”.

Có lẽ, nhỉ tới chập cần nếu diệt trừ tiêu cái nghề nghiệp phá hoại môi đổ, muôi trường học nà. Chẳng lẽ làm phước, phóng hoá lại là “mảnh gắt gao màu mỡ” cho kẻ buôn bán, trên dưới nướu trên sự sống hạng  DiscoRobo đệ trình làng cơ hội Trung thu phệt khác?

 biểu luỵ 

0 nhận xét: